Enter Tapos Exit

... pero wag kaagad!

AuctionAds: Increase the bid on your site's income!

Wednesday, December 19, 2007

relo, adidas na bag, blouse from bayo

Grabe! Ang sakit ng paa ko! Kararating ko lang dito sa bahay galing trinoma, kasama kong nagpunta dun ang aking mga kaibigang sina chingching, kay-kay at tonton. Shopping galore kami!! Haha! Joke lang! Mga purito't purita kaya kami. Nagpunta lang kami dun dahil bibilhan namin ang aming mga mahal na kaibigan ng mga regalo. Syempre malapit na ang pasko! Medyo marami na ngang tao sa trinoma. Pero, carry lang, kelangan naming tiisin ang maraming tao at ang nakakahilong pag-ikot sa trinoma para makapagbigay saya sa aming mga reregaluhan. Naks!

First Mission namin:

Bibilhin na ng aking besprend na si chingching ang regalo niya para sakin: black na bag sa adidas. Pagdating namin sa adidas store, badtrip! Wala na yung black na bag! Sayang talaga, gustong-gusto ko talaga yung bag na yun. Purple na lang yung natira. Eh hindi ko naman masyadong type yung purple na yun kaya binigyan ako ni besprend chingching ng tatlong options: package #1 (isang havaianas flip-flops at yung canvass bag na gusto ko sa tshirt project), package #2 (bag sa united colors of benetton) at package #3 (bag sa girbaud). Hmm.. mga two minutes akong nag-isip. Hehe! Kelangan ng matinding analysis kung aling package ang pipiliin ko. Syempre! Kelangan kong abusuhin ang kabaitan ni besprend chingching! Hehe! Joke lang! Ayun nga, matapos ang ilang minuto, sinabi ko na sa kanya na package #1 ang aking napili!!! E d pumasok na kami sa shop ng havaianas, pinapili na niya ko ng gusto kong tsinelas. Tinulungan din ako ni tonton na pumili. Si kaykay naman, nagpaiwan na lang sa labas, di daw niya ma-take yung amoy goma sa loob ng shop. Haha. Nung nakapili na ko, pumila na si chingching para bayaran yun. Si tonton naman, pumipili pa rin ng tsinelas na ipapabili niya kay howhow. Matapos ang mahabang pila, nakapagbayad na si chingching. Tantananantenten!! May havaianas na ko! Hehe.

Sumunod na naming pinuntahan yung shop ng all tshirt project. Tinuro ko na kay besprend chingching yung bag na gusto ko. Ang cute kasi nun. May nakalagay na: "I Am A Canvass Bag". Hayun! Pinakuha na niya sa saleslady at binayaran na niya sa counter. Habang nagbabayad si chingching, tumitingin naman kami nila kaykay at tonton ng ibang tshirts. At natuwa naman kami sa mga statements ng mga tshirts dun. (Example: "Umaga Na Nang Hinugot", "Madulas Sa
Dila", "Just Blow Me", "Malaki Ang Titik O", "Pag Malaki Ang S, Malaki Din Ang P") Nakakaengganyo naman talagang bumili sa tindahan na yun kasi napaka-suggestive ng mga tshirts' designs nila. Haha. Sabi ko nga kay tonton, pag nagkapera ako ulet, bibilhan ko siya nung tshirt na may statement na: "Umaga Na Nang Hinugot" o di kaya, yung "Just Blow Me", pwede din yung "Madulas Sa Dila". Bagay kasi sa kanya yung mga ganung shirt. Haha!! Hayun nga, going back sa package #1 na regalo sa akin ni besprend chinching... ang saya! Dahil kay besprend chingching, napasaakin na yung dalawang bagay na yun! Bwahaha. Mission Accomplished.

Second Mission namin:

Humanap ng bagay na ireregalo ni kaykay para kay coachy. Pero, bago namin ginawa yun, kumain muna kami. Mabilis kaming magutom ng mga kaibigan ko. Madami kasi kaming bulate sa tiyan. At oo nga pala, nagkalat pa si chingching sa mcdo (nagtitipid nga pala kami kasi lalabas yung buong barkada sa friday, kelangan namin ng maraming datung sa friday). Nasagi ng bag niya yung baso na may laman pang coke! Napasigaw ako ng AAYY! Napatingin tuloy samin yung mga tao. Nabasa yung palda ni chingching (naka-uniform siya kasi tumakas lang siya sa bahay nila; sabi niya may pasok pa siya). Nabasa din yung pants ko. Si kaykay at tonton naman, natahimik bigla at nag-pretend na hindi nila kami kasama. Napakamabuting mga kaibigan. Haha. Hayun nga, naglinis na lamang kami sa cr. At ipinagpatuloy na namin ang pagtupad sa aming second mission. Ang daming pinuntahan na shops. Ayaw na daw kasi magregalo ni kaykay ng damit kasi madami na daw damit si coachy. Ayaw din niya ng tsinelas kasi marami na din daw tsinelas si coachy. Ang naiisip niya, relo. Kaso, ang budget niya ay 1 thou lang! Hirap na hirap kaming maghanap kasi ang pinakamura naming nakitang relo ay nagkakahalaga ng 1500. Napunta kami sa american boulevard shop, may nakita kami dun na relo na may design na mga skulls, 500 lang. Sinunggaban na namin ang pagkakataon. Natagalan lang kami sa pag-decide kung yung bilog ba o yung square na relo yung bibilhin. Ang ending: yung bilog na lang. Nung binabalot na yung relo, naisip ni kaykay na dapat bracelet na lang pala yung binili niya kesa sa relo. Hindi siya nagpatigil, sinunod naming puntahan yung silverworks. Nakapili din siya ng baracelet dun at binili niya. At dahil sa pagbili niya ng dalawang regalo para kay coachy, hindi na niya nabayaran yung, utang niya sa business kong pagloload ng globe. Sa friday na lang daw, mag-aabono tuloy ako. Hehe. Sige na nga, okay lang, magpapasko naman na! Mission Accomplished na rin.

Third and Final Mission namin:

Bilhin ang pants sa folded and hung na regalo ko para kay besprend chingching. O diba! Ang aga ng pag-eexchange gift namin ni besprend! Haha! Hayun nga, pumasok kami sa folded and hung, at nagsimula ng mamili si chingching. Yung una niyang napili, maganda para kay kaykay, pangit para kay tonton at okay lang para sakin. E di, pumili siya ulet ng isa pa. Para kay kaykay: mas maganda daw yung una niyang sinukat, para naman kay tonton: maganda daw at yun dapat ang bilhin ko, para naman sakin: okay lang. Haha. Wala talaga akong opinyon about sa mga damit. Hayun, ang ending, walang pinili si chingching at lumipat kami sa bayo.

Pagpasok namin sa bayo, napansin kagad namin yung mga tindang relo dun. Nanlumo kaming lahat nang makita naming 900 lang yung mga relo dun! Sayang!!!! Sana yun na lang yung binili ni kaykay para kay coachy, di hamak na mas maganda yun kesa dun sa relo sa american blvd. Sayang talaga! Natahimik na nga lang si kaykay. Umupo dun sa tabi. Umupo na din kaming dalawa ni tonton. Pagod na kami. Di pa tapos ang aming misyon dito sa trinoma. Si chingching, hayun! pumipili ng pants. Sa tagal ng pagpili ni chingching, nagpaalam na si tonton at kaykay. Kelangan na nilang umalis; si tonton kelangan ng pumunta sa lantern parade at si kaykay naman kelangan na daw niyang umuwi at may pasok pa siya bukas. Naiwan kaming dalawa ni chingching. Matapos ang apatnapung limang minuto, nakapili din siya ng blouse. Actually, dalawa pa yung pinagpilian niya at naging mahirap pa ang pagpili niya kasi hindi siya makakuha ng opinyon galing sakin. Haha! Ang ending: nabili ko na din ang blouse na gusto niya. Nag-thank you siya sakin at nag-thank you din ako sa kanya. Mission Accomplished.

Sabay na kaming dalawa umuwi. Nang nasa pila na kami ng fx, tinawagan ko si tonton para makibalita sa lantern parade. Ang sagot niya sakin: "Lingling, wala pa ko sa up, naglalakad kami ngayon ni kaykay mula trinoma papuntang philcoa. Sige, babay na, baka maholdap pa kami." Huwaatt??!!! Naglalakad sila! Mga baleeew talaga yung mga kaibigan kong yun!!! Kakaiba ang mga trip! Baleeeww!!!

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home

Pinoy-Blogs.com Pinoy Topsites

Powered by eSnips.com
link-link
  • vin
  • ey-ey
  • ronibats
  • lihim
  • peyups
  • greenpinoy
  • pinoyblogero
  • jake the miserable
  • happyslip
  • jessica zafra
  • kevjumba
  • buraot
  • badoodles
  • chillidobo
  • gasti
  • maldito
  • porkyvore
  • joice
  • poli